Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với bạn những chiến thuật để bạn có thể gia tăng giá trị vòng đời khách hàng một cách vô cùng nhanh chóng và dễ dàng thực hiện.
1. Chia sẻ Case Studies và Testimonials
Đây là một minh chứng đầy đủ và rất mạnh mẽ cho sản phẩm của bạn và nó cần được ưu tiên xuất hiện trên website, trước mặt khách hàng của bạn.
Hầu hết khách hàng tiềm năng, những người chưa mua hàng của bạn đều muốn thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết vấn đề cho người khác một cách hiệu quả trước khi họ quyết định, Case Studies sẽ làm cho họ tin tưởng hơn và họ dễ dàng ra quyết định hơn.
2. Giữ chào hàng đặc biệt cho những người đã là khách hàng của bạn
Những người chưa mua hàng của bạn không có giá trị bằng những người đã trả tiền cho bạn, vì vậy bạn cần đền đáp xứng đáng hơn cho những người đã trả tiền cho bạn bằng cách ưu đãi cho họ hơn, giảm giá cho họ một phần trăm nào đó.
Hoặc bạn có thể ưu đãi cho những người đã mua hàng của bạn nhận được sản phẩm sớm hơn người khác, hãy cố gắng nghĩ ra những dịch vụ hoặc những chương trình nào đó để khách hàng có thể tương tác với công ty của bạn nhiều hơn, như vậy, họ sẽ ở lại với bạn lâu hơn.
3. Giữ ưu đãi cho những người đã mua hàng của bạn
Hầu hết những người chưa mua hàng của bạn sẽ sẵn sàng mua hàng khi bạn tăng giá bởi vì họ không muốn giá tiếp tục tăng, cũng không muốn chờ giá tăng rồi mới mua hàng.
Nhưng những khách hàng đã mua hàng của bạn lại không thích tăng giá bởi vì họ sẽ phải trả thêm chi phí, vì vậy hãy cân nhắc giữa việc giữ ưu đãi cho khách hàng cũ và tăng giá cho khách hàng mới.
4. Đưa ra những chương trình ưu đãi riêng dành cho khách hàng trung thành
Bạn cần phải có phần thưởng cho những khách hàng trung thành, cần có những chương trình riêng cho họ để khuyến khích họ mua nhiều lần hơn nữa.
Khi khách hàng mua nhiều lần hơn sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều tiền marketing, bạn nên có một chiến lược Referral Marketing đi cùng để có thể tạo ra hiệu quả và hiệu ứng lớn hơn.
5. Sự công nhận xã hội
Chúng ta không chỉ dùng mạng xã hội cho việc quảng bá sản phẩm mà còn dùng cho việc công nhận khách hàng đã mua hàng từ bạn, từ đó gia tăng mối quan hệ của bạn với họ.
- Like và share những chia sẻ tích cực của khách hàng về thương hiệu của bạn.
- Phản hồi lại những câu hỏi, thắc mắc và comment của khách hàng đã mua hàng.
- Chia sẻ những website của khách hàng.
- Tổ chức một cuộc thi để cho khách hàng của bạn tham gia.
- Hiển thị những người đã cung cấp nội dung hữu ích.
Hãy ưu tiên để những nội dung đó lên mạng xã hội của công ty, của doanh nghiệp bạn, như vậy bạn sẽ giữ chân được nhiều khách hàng hơn.
6. Cố gắng lấy phản hồi của khách hàng và để ý kiến của khách hàng được phản hồi
Bạn nên khuyến khích khách hàng phản hồi cho bạn bằng những khảo sát, sau khi mua hàng xong, bạn nên dùng khảo sát để xem phản hồi của khách hàng như thế nào.
Điều quan trọng nhất là bạn cần phải đưa những phản hồi của khách hàng vào kế hoạch cải thiện sản phẩm, cho họ thấy rằng bạn đã thay đổi và nghe theo những gì họ gợi ý. Khi họ biết bạn quan tâm đến ý kiến của họ thì họ vẫn sẽ luôn ở bên bạn.